top of page
Search
  • amthanhhoitruong24

Mixer là gì? Phân loại bàn mixer

Mixer là một thiết bị quá quen thuộc trong các hệ thống âm thanh. Là thiết bị tạo ra âm thanh mượt mà nhất, bắt tai nhất. Vậy bạn có biết mixer là gì? Có những loại nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mixer là gì?

Mixer là một thiết bị xử lý âm thanh, đảm nhận vai trò nhận tín hiệu và xử lý tín hiệu âm thanh, sau đó tạo ra một tín hiệu âm thanh hoàn chỉnh duy nhất và đưa ra một bộ khuếch đại công suất.

Để có những bản nhạc mượt mà, chuyên nghiệp nhất thì Mixer là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống âm thanh.



Những loại Mixer trên thị trường hiện nay

Tuỳ vào mục đích khác nhau mà mixer cũng có nhiều loại để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Tuy vậy Mixer thường được phân theo 2 cách:

Dựa theo kỹ thuật vận hành

Dựa vào kỹ thuật vận hành, mixer được chia thành các loại mixer analog, mixer digital và mixer analog vận hành theo kỹ thuật digital.

Mixer analog

Để hiểu rõ hơn về dòng analog mixer là gì thì bạn có thể đọc ngay bài viết: mixer analog.

Đây là dòng mixer thường được dùng nhiều trong các phòng thu chuyên nghiệp, khả năng xử lý âm thanh tốt. Việc cân chỉnh thủ công và không đi sâu vào từng chi tiết.

Mixer analog vận hành theo kỹ thuật digital

Đây là dòng mixer có sự kết hợp giữa kỹ thuật số để thay đổi các tín hiệu âm thanh, nguyên tác của kỹ thuật analog để xử lý đường đi của tín hiệu.

Mixer digital

Digital mixer là dòng mixer có các đường đi của tín hiệu được số hoá hoàn toàn, kể cả các tín hiệu từ microphone về các nhạc cụ điện sử dụng tín hiệu analog, theo kỹ thuật digital sử dụng nguyên tắc DSP để soạn các tín hiệu âm thanh. Mixer này có thiết kế nhỏ gọn hơn, việc xử lý tín hiệu cũng nhanh và đơn giản hơn.

Dựa theo nhu cầu sử dụng

Nếu sự theo nhu cầu, chúng ta sẽ có các loại mixer: mixer karaoke, mixer thu âm, mixer DJ.

  • Mixer karaoke là dòng mixer được dùng chủ yếu cho gia đình, chúng có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng. Tuy nhiên khả năng hiệu chỉnh âm thanh hạn chế nhưng giá thành lại khá rẻ.

  • Mixer thu âm là dòng mixer chuyên dùng trong các phòng thu. Chúng có tích hợp nhiều tính năng hiện đại, hiệu ứng đa dạng và khả năng chỉnh âm thanh cực tốt.

  • Mixer DJ là thiết bị chuyên dùng cho biểu diễn tại các quán bar, âm thanh sân khấu hội trường chuyên nghiệp. Dòng mixer này có giá thành khá cao, những chiếc mixer đắt nhất hiện nay thuộc dòng mixer này.

Trên đây là định nghĩ mixer là gì, cách phân loại bàn mixer trong dàn âm thanh. Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích và giúp ích cho bạn. Theo dõi chúng tôi để biết thêm thông tin về các thiết bị âm thanh như: loa hội trường chuyên nghiệp; cục đẩy công suất; amply hội trường,...




7 views0 comments
bottom of page