top of page
Search
  • amthanhhoitruong24

Lưu ý khi thiết kế âm thanh hội trường cao cấp

Âm thanh hội trường là hệ thống được sử dụng rộng rãi trong các đơn vị, tổ chức, trường học, công ty,... Sở hữu hệ thống chất lượng giúp bạn làm việc được hiệu quả hơn. Để được vậy bạn hãy bỏ túi những lưu ý cần thiết khi thiết kế âm thanh hội trường sau đây!


Những lưu ý khi thiết kế âm thanh hội trường cao cấp


Chất âm sử dụng chính cho hội trường


Thông thường âm thanh hội trường sử dụng cho việc họp hành, thông báo hay các buổi thảo luận nào đó. Nhưng cũng có những hội trường thiết kế kết hợp với văn nghệ, buổi trò chuyện vui vẻ thì cần có những thiết bị thể hiện mục đích sử dụng chính và kết hợp với các thiết bị khác để mang lại hiệu quả tốt nhất.


Nhưng tùy thuộc vào từng kiểu hội trường mà chúng ta phải cân nhắc và khảo sát kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn loa.


Diện tích, không gian hội trường


Âm thanh hội trường được chia thành âm thanh trong nhà và ngoài trời. Bởi vậy khi xây dựng hệ thống âm thanh cũng khác nhau.


Trong nhà cần chọn thiết bị có độ vang dội ít, vì khi tương tác đến các vật trong nhà hay bức tường sẽ tạo thành độ dội âm, công suất tùy thuộc vào từng diện tích khác nhau.


Hội trường ngoài trời thì cần sử dụng loa công suất lớn, các thiết bị âm thanh hội trường khác thì cần có khả năng xủ lý độ mềm, độ vang dội và độ giữ tiếng nói không bị mất, bị méo.


Tài chính đầu tư cho âm thanh hội trường


Đây là điều cần thiết khi quyết định lựa chọn thiết bị trong dàn âm thanh hội trường. Phân khúc cho dàn âm thanh khá đa dạng từ giá rẻ đến cao cấp đáp ứng nhu cầu âm thanh phù hợp với mức tài chính của bạn. Việc bạn cần làm là nhờ tư vấn từ người có kinh nghiệm để tìm mua được hệ thống đáp ứng yêu cầu và phù hợp với ngân sách của mình.



Kỹ thuật lắp đặt âm thanh hội trường


Việc lắp đặt không chỉ đạt tiêu chuẩn âm thanh mà còn cần đảm bảo tính thẩm mỹ của hệ thống với không gian sử dụng. Vì vậy bạn cũng nên chú ý đến yếu tố này khi có ý định xây dựng dàn âm thanh cho hội trường của mình.


Trên đây là những lưu ý khi thiết kế âm thanh hội trường mà danamthanhhoitruong muốn chia sẻ đến bạn, hi vọng sẽ giúp bạn có được hệ thống âm thanh ưng ý nhất.


Xem thêm các tin tức âm thanh khác tại: https://amthanhhoitruong.wixsite.com/my-site

3 views0 comments
bottom of page